
Nội dung tuyên truyền, phổ biến:
Đường lối, chủ trương của Đảng, cơ chế chính sách, các văn bản pháp luật
của Nhà nước, các văn bản hướng dẫn của cơ quan nhà nước các cấp về triển khai
dịch vụ công trực tuyến. Vai trò, ý nghĩa và lợi ích khi sử dụng dịch vụ công
trực tuyến; các quy trình, thời gian xử lý, cách thức truy cập, sử dụng dịch vụ
công trực tuyến; cập nhật những tính năng mới, sự thay đổi về dịch vụ công trực
tuyến để người dân và doanh nghiệp biết, tham gia.
Kinh nghiệm, giải pháp nhằm cải
tiến, nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến đã triển khai thành
công, có hiệu quả trong thực tiễn tại Phòng, ban, ngành, đơn vị. Biểu dương,
tôn vinh, khen thưởng tổ chức, cá nhân triển khai dịch vụ công trực tuyến chất
lượng, hiệu quả; nhân rộng mô hình tốt, cách làm hay, sáng kiến có giá trị
trong triển khai dịch vụ công trực tuyến.
Tuyên truyền, phổ biến, nâng cao
nhận thức của người dân về dịch vụ công trực tuyến và h trợ người dân tiếp cận,
thực hiện đối với dịch vụ công trực tuyến được cung cấp trên Cổng Dịch vụ công
quốc gia và Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tại các điểm phục
vụ bưu chính công cộng và tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ
tục hành chính các cấp của Phòng, ban, ngành, địa phương.
Tuyên truyền thông qua hình thức
thông báo trên các mạng xã hội nhằm giới thiệu, gợi ý và hướng dẫn cho người
dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến theo nhu cầu. Kinh nghiệm trong triển khai
dịch vụ công trực tuyến của các tỉnh.
Tập trung tuyên truyền, phổ biến về dịch vụ công trực tuyến hưởng ứng Ngày
Chuyển đổi số quốc gia 10/10 hằng năm. Các nội dung khác liên quan đến nâng cao
nhận thức, chất lượng cung cấp, hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến…
Hình thức tuyên truyền
Niêm yết công khai các quy trình giải quyết thủ tục hành chính tại trụ
sở làm việc: các phòng, ngành, Ủy ban nhân dân các phường, xã. Nội dung các thủ
tục hành chính được công khai đầy đủ và đảm bảo đúng quy định pháp luật hiện hành;
hình thức công khai rõ ràng, thuận lợi cho việc tìm hiểu thông tin về thủ tục hành
chính để cho người dân và các doanh nghiệp thuận tiện thực hiện.
Thông qua các cuộc hội nghị, hội thảo, tọa đàm, các lớp tập huấn, các buổi
đối thoại, học tập chuyên đề; kết hợp tuyên truyền dịch vụ công trực tuyến với
việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để cán bộ,
công chức, viên chức luôn rèn luyện phẩm chất đạo đức, thay đổi lề lối làm việc
chuyên nghiệp, giản dị, gần gũi với Nhân dân.
Thông qua các hình thức băng rôn,
khẩu hiệu, tờ rơi, tranh cổ động với các khẩu hiệu, thông điệp bằng hình ảnh
trực quan sinh động, dễ đọc, dễ nắm bắt, dễ thực hiện. Trên Trang thông tin
điện tử của thành phố và các Trang thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị;
phát huy vai trò của hệ thống truyền thanh các cấp trong việc thông tin, tuyên
truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phát
triển chính quyền điện tử nói chung và dịch vụ công trực tuyến nói riêng, nhằm
tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp nắm bắt kịp thời, thực hiện
dịch vụ công trực tuyến.
Thông qua Tổ công nghệ số cộng
đồng tham gia tiếp nhận thông tin, lắng nghe, phát hiện các ý kiến phản hồi,
các vướng mắc khó khăn của người dân khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến để xây
dựng các biện pháp thông tin, tuyên truyền hiệu quả.
Triển khai Kho dữ liệu điện tử của cá nhân, tổ chức trên Hệ thống thông tin
giải quyết thủ tục hành chính các Phòng, ban, ngành, đơn vị để lưu giữ dữ liệu giải
quyết dịch vụ công, phục vụ chia sẻ, tái sử dụng dữ liệu trong thực hiện dịch vụ
công; rà soát, cập nhật, kết nối, chia sẻ thông tin giữa các cơ quan Nhà nước
để giảm việc người dân, doanh nghiệp phải cung cấp lại thông tin khi thực hiện
dịch vụ công trực tuyến.
Các thông tin về các biện pháp bảo mật và kỹ năng bảo đảm an toàn thông
tin, các tiêu chuẩn, quy định về bảo vệ dữ liệu, quyền riêng tư, các hướng dẫn
giải quyết sự cố thường gặp khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến.
Tuyên truyền trên Hệ thống truyền thanh của thành phố và phường, xã. Các
hình thức tuyên truyền khác phù hợp với đặc điểm, tình hình của cơ quan, đơn vị
và từng địa phương…