Ủy ban nhân dân thành phố “Tuyên truyền, phổ biến, nâng cao chất lượng về cung cấp và sử dụng hiệu quả dịch vụ công trực tuyến năm 2025, định hướng đến năm 2030”

Nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của lãnh đạo các cơ quan nhà nước nhất là người đứng đầu, cán bộ, công chức, viên chức, các tổ chức, doanh nghiệp và người dân trong việc cung cấp và sử dụng có hiệu quả dịch vụ công trực tuyến, góp phần thực hiện nhanh tiến trình chuyển đổi số quốc gia. Ngày 13/5/2025, Ủy ban nhân dân thành phố ban hành Kế hoạch số 160/KH-UBND về tuyên truyền Đề án “Tuyên truyền, phổ biến, nâng cao chất lượng về cung cấp và sử dụng hiệu quả dịch vụ công trực tuyến năm 2025, định hướng đến năm 2030”. Theo đó, tập trung tuyên truyền, phổ biến những nội dung chủ yếu sau:

Nội dung tuyên truyền, phổ biến:

Đường lối, chủ trương của Đảng, cơ chế chính sách, các văn bản pháp luật của Nhà nước, các văn bản hướng dẫn của cơ quan nhà nước các cấp về triển khai dịch vụ công trực tuyến. Vai trò, ý nghĩa và lợi ích khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến; các quy trình, thời gian xử lý, cách thức truy cập, sử dụng dịch vụ công trực tuyến; cập nhật những tính năng mới, sự thay đổi về dịch vụ công trực tuyến để người dân và doanh nghiệp biết, tham gia.

 Kinh nghiệm, giải pháp nhằm cải tiến, nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến đã triển khai thành công, có hiệu quả trong thực tiễn tại Phòng, ban, ngành, đơn vị. Biểu dương, tôn vinh, khen thưởng tổ chức, cá nhân triển khai dịch vụ công trực tuyến chất lượng, hiệu quả; nhân rộng mô hình tốt, cách làm hay, sáng kiến có giá trị trong triển khai dịch vụ công trực tuyến.

 Tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức của người dân về dịch vụ công trực tuyến và h trợ người dân tiếp cận, thực hiện đối với dịch vụ công trực tuyến được cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia và Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tại các điểm phục vụ bưu chính công cộng và tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính các cấp của Phòng, ban, ngành, địa phương.

 Tuyên truyền thông qua hình thức thông báo trên các mạng xã hội nhằm giới thiệu, gợi ý và hướng dẫn cho người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến theo nhu cầu. Kinh nghiệm trong triển khai dịch vụ công trực tuyến của các tỉnh.

Tập trung tuyên truyền, phổ biến về dịch vụ công trực tuyến hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10 hằng năm. Các nội dung khác liên quan đến nâng cao nhận thức, chất lượng cung cấp, hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến…

 Hình thức tuyên truyền

Niêm yết công khai các quy trình giải quyết thủ tục hành chính tại trụ sở làm việc: các phòng, ngành, Ủy ban nhân dân các phường, xã. Nội dung các thủ tục hành chính được công khai đầy đủ và đảm bảo đúng quy định pháp luật hiện hành; hình thức công khai rõ ràng, thuận lợi cho việc tìm hiểu thông tin về thủ tục hành chính để cho người dân và các doanh nghiệp thuận tiện thực hiện.

Thông qua các cuộc hội nghị, hội thảo, tọa đàm, các lớp tập huấn, các buổi đối thoại, học tập chuyên đề; kết hợp tuyên truyền dịch vụ công trực tuyến với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để cán bộ, công chức, viên chức luôn rèn luyện phẩm chất đạo đức, thay đổi lề lối làm việc chuyên nghiệp, giản dị, gần gũi với Nhân dân.

 Thông qua các hình thức băng rôn, khẩu hiệu, tờ rơi, tranh cổ động với các khẩu hiệu, thông điệp bằng hình ảnh trực quan sinh động, dễ đọc, dễ nắm bắt, dễ thực hiện. Trên Trang thông tin điện tử của thành phố và các Trang thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị; phát huy vai trò của hệ thống truyền thanh các cấp trong việc thông tin, tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phát triển chính quyền điện tử nói chung và dịch vụ công trực tuyến nói riêng, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp nắm bắt kịp thời, thực hiện dịch vụ công trực tuyến.

 Thông qua Tổ công nghệ số cộng đồng tham gia tiếp nhận thông tin, lắng nghe, phát hiện các ý kiến phản hồi, các vướng mắc khó khăn của người dân khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến để xây dựng các biện pháp thông tin, tuyên truyền hiệu quả.

Triển khai Kho dữ liệu điện tử của cá nhân, tổ chức trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính các Phòng, ban, ngành, đơn vị để lưu giữ dữ liệu giải quyết dịch vụ công, phục vụ chia sẻ, tái sử dụng dữ liệu trong thực hiện dịch vụ công; rà soát, cập nhật, kết nối, chia sẻ thông tin giữa các cơ quan Nhà nước để giảm việc người dân, doanh nghiệp phải cung cấp lại thông tin khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến.

Các thông tin về các biện pháp bảo mật và kỹ năng bảo đảm an toàn thông tin, các tiêu chuẩn, quy định về bảo vệ dữ liệu, quyền riêng tư, các hướng dẫn giải quyết sự cố thường gặp khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

Tuyên truyền trên Hệ thống truyền thanh của thành phố và phường, xã. Các hình thức tuyên truyền khác phù hợp với đặc điểm, tình hình của cơ quan, đơn vị và từng địa phương…

 

Tác giả: Tin, ảnh : Trần Ngọc
Hệ thống quản lý văn bản điều hành
Hệ thống thông tin tổng hợp
Thống kê truy cập
  • Đang online: 13
  • Hôm nay: 145
  • Trong tuần: 649
  • Tất cả: 262 347
Đăng nhập