Tiếp tục tăng cường, nâng cao văn hóa ứng xử của cán bộ, chiến sĩ phòng quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Ninh Thuận

     Cán bộ chiến sĩ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Ninh Thuận thường xuyên rèn luyện, nâng cao kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ và văn hóa ứng xử để xây dựng hình ảnh người CAND “Bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”.

Thực hiện Chỉ thị số 07/CT-BCA ngày 26-10-2016 của Bộ Công an về tăng cường lãnh đạo nâng cao văn hóa ứng xử Công an nhân dân trong tình hình mới, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Ninh Thuận đã quán triệt và triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm nâng cao ý thức chấp hành nghiêm điều lệnh, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử, xây dựng nếp sống văn hóa cho mỗi cán bộ chiến sĩ, góp phần xây dựng lực lượng công an trong sạch, vững mạnh. Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Ninh Thuận đã tăng cường áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, đặc biệt là áp dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính, thực hiện quy trình rõ ràng, minh bạch, nhanh chóng và chính xác giúp cho cán bộ và người dân giảm áp lực khi thực hiện các thủ tục hành chính tại đơn vị. Bên cạnh đó, đơn vị cũng thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở, chấn chỉnh về điều lệnh, lễ tiết, tác phong, thực hiện tốt 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. 

Đặc biệt, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Ninh Thuận đã cho ra mắt mô hình “Phòng tiếp dân văn minh, thân thiện” và chủ động triển khai phiếu thăm dò ý kiến, đánh giá mức độ hài lòng từ người dân, từ đó người dân có thể trực tiếp đánh giá về thái độ cán bộ tiếp nhận hồ sơ, về thủ tục hành chính, nơi tiếp đón và thời gian giải quyết hồ sơ. Sau hơn 01 năm thực hiện, mô hình đã đạt được những kết quả tích cực. Tất cả cán bộ được phân công nhiệm vụ đều đáp ứng được yêu cầu năng lực công tác, tận tình, tận tâm hướng dẫn, lịch sự, thân thiện khi tiếp xúc với Nhân dân. Đồng thời, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Ninh Thuận cũng đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp của người dân, trong đó hầu hết là rất hài lòng và hài lòng, nhận được nhiều thư cảm ơn từ người dân, cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Những ý kiến đóng góp của người dân chưa hài lòng về thái độ cán bộ tiếp dân hay nơi đón tiếp, thủ tục hành chính rườm rà, cần giảm giấy tờ hay thời gian giải quyết hồ sơ bị chậm trễ đều được đơn vị nghiêm túc xem xét và có hướng khắc phục. Mô hình được triển khai, từng bước góp phần nâng cao kỹ năng giao tiếp, văn hóa ứng xử của cán bộ chiến sĩ và là một kênh thông tin tin cậy để đánh giá mức độ hài lòng của người dân đối với Phòng Quản lý xuất nhập cảnh nói riêng và Công an tỉnh Ninh Thuận nói chung. Việc nâng cao văn hóa ứng xử trong Công an nhân dân là nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ chiến sĩ về tác phong làm việc, về tính nhân văn trong các hoạt động nghiệp vụ, xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, nâng cao đạo đức cách mạng, đẩy lùi sự suy thoái về đạo đức, lối sống…Từ đó, giúp cán bộ chiến sĩ trong đơn vị vận dụng ứng xử trong công tác, sinh hoạt hàng ngày để hướng tới mục tiêu chung là phục vụ nhân dân ngày một tốt hơn./. 

Tác giả: Hiền Minh
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Thống kê lượt truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 245
  • Tất cả: 1 717 842
Đăng nhập