12/06/2025 10:20:00
Tiếp tục tăng cường, nâng cao văn hóa ứng xử của cán bộ, chiến sĩ phòng quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Ninh Thuận
Cán bộ chiến sĩ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Ninh Thuận thường
xuyên rèn luyện, nâng cao kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ và văn hóa ứng xử để xây
dựng hình ảnh người CAND “Bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”.
Thực hiện Chỉ thị số 07/CT-BCA ngày
26-10-2016 của Bộ Công an về tăng cường lãnh đạo nâng cao văn hóa ứng xử Công
an nhân dân trong tình hình mới, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Ninh
Thuận đã quán triệt và triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm nâng cao ý thức
chấp hành nghiêm điều lệnh, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử, xây dựng nếp sống
văn hóa cho mỗi cán bộ chiến sĩ, góp phần xây dựng lực lượng công an trong sạch,
vững mạnh. Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Ninh Thuận đã tăng cường
áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, đặc biệt là áp dụng công nghệ thông tin
trong cải cách hành chính, thực hiện quy trình rõ ràng, minh bạch, nhanh chóng
và chính xác giúp cho cán bộ và người dân giảm áp lực khi thực hiện các thủ tục
hành chính tại đơn vị. Bên cạnh đó, đơn vị cũng thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở,
chấn chỉnh về điều lệnh, lễ tiết, tác phong, thực hiện tốt 6 điều Bác Hồ dạy
Công an nhân dân, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Đặc biệt, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh
Công an tỉnh Ninh Thuận đã cho ra mắt mô hình “Phòng tiếp dân văn minh, thân
thiện” và chủ động triển khai phiếu thăm dò ý kiến, đánh giá mức độ hài lòng từ
người dân, từ đó người dân có thể trực tiếp đánh giá về thái độ cán bộ tiếp nhận
hồ sơ, về thủ tục hành chính, nơi tiếp đón và thời gian giải quyết hồ sơ. Sau hơn
01 năm thực hiện, mô hình đã đạt được những kết quả tích cực. Tất cả cán bộ được
phân công nhiệm vụ đều đáp ứng được yêu cầu năng lực công tác, tận tình, tận
tâm hướng dẫn, lịch sự, thân thiện khi tiếp xúc với Nhân dân. Đồng thời, Phòng
Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Ninh Thuận cũng đã nhận được nhiều ý kiến
đóng góp của người dân, trong đó hầu hết là rất hài lòng và hài lòng, nhận được
nhiều thư cảm ơn từ người dân, cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Những ý
kiến đóng góp của người dân chưa hài lòng về thái độ cán bộ tiếp dân hay nơi
đón tiếp, thủ tục hành chính rườm rà, cần giảm giấy tờ hay thời gian giải quyết
hồ sơ bị chậm trễ đều được đơn vị nghiêm túc xem xét và có hướng khắc phục. Mô
hình được triển khai, từng bước góp phần nâng cao kỹ năng giao tiếp, văn hóa ứng
xử của cán bộ chiến sĩ và là một kênh thông tin tin cậy để đánh giá mức độ hài
lòng của người dân đối với Phòng Quản lý xuất nhập cảnh nói riêng và Công an tỉnh
Ninh Thuận nói chung. Việc nâng cao văn hóa ứng xử trong Công an nhân dân là nhằm
nâng cao nhận thức cho cán bộ chiến sĩ về tác phong làm việc, về tính nhân văn
trong các hoạt động nghiệp vụ, xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, nâng cao
đạo đức cách mạng, đẩy lùi sự suy thoái về đạo đức, lối sống…Từ đó, giúp cán bộ
chiến sĩ trong đơn vị vận dụng ứng xử trong công tác, sinh hoạt hàng ngày để hướng
tới mục tiêu chung là phục vụ nhân dân ngày một tốt hơn./.