Tích hợp nội dung bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch trong bài giảng tư tưởng Hồ Chí Minh về xây dựng, chỉnh đốn Đảng

Tóm tắt: Việc tích hợp nội dung bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong các bài giảng tư tưởng Hồ Chí Minh nói chung và về xây dựng, chỉnh đốn Đảng nói riêng thuộc học phần tư tưởng Hồ Chí Minh là việc làm rất quan trọng nhằm giúp cho người học nhận thức ngày càng đầy đủ, sâu sắc, toàn diện hơn những nội dung cơ bản, cốt lõi của tư tưởng Hồ Chí Minh về xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Từ đó, người học vận dụng, đề xuất những giải pháp cụ thể trong thực tiễn, vào công việc chuyên môn góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong giai đoạn hiện nay.

    Ngay từ ngày thành lập Đảng và trong suốt quá trình lãnh đạo cách mạng, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm đến việc xây dựng và chỉnh đốn Đảng. Quán triệt tư tưởng đó, trong Cương lĩnh xây dựng đất nước, Đảng ta luôn nhất quán quan điểm: phát triển kinh tế là trung tâm, xây dựng Đảng là then chốt.

    Chủ tịch Hồ Chí Minh khẳng định xây dựng Đảng là quy luật tồn tại và phát triển của Đảng. Trước diễn biến của điều kiện khách quan, bản thân Đảng phải tự chỉnh đốn, tự đổi mới để vươn lên làm tròn trọng trách trước giai cấp và dân tộc. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh chủ trương trước hết phải xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Người chỉ rõ, Đảng sống trong xã hội, là một bộ phận hợp thành cơ cấu của xã hội. Tổ chức đảng và mỗi cán bộ, đảng viên ở các cấp, giữ các chức vụ đều chịu ảnh hưởng, tác động của môi trường, các quan hệ xã hội, cả cái tốt và cái xấu, cái tích cực, tiến bộ và cái tiêu cực, lạc hậu. Do đó, tổ chức đảng và mỗi cán bộ, đảng viên phải thường xuyên rèn luyện. Đảng phải thường xuyên chú ý đến việc chỉnh đốn Đảng. Trên bình diện phát triển cá nhân, xây dựng, chỉnh đốn Đảng, theo tư tưởng Hồ Chí Minh trở thành nhu cầu tự hoàn thiện, nhu cầu tự làm trong sạch nhân cách của mỗi cán bộ, đảng viên.

    Trước lúc đi xa, trong Di chúc, Người cũng đề ra những yêu cầu cơ bản về đạo đức của cán bộ, đảng viên và yêu cầu xuất phát từ bản chất cách mạng của Đảng, từ mối quan hệ máu thịt giữa Đảng với Nhân dân: “Đảng ta là một Đảng cầm quyền, mỗi đảng viên và cán bộ phải thật sự thấm nhuần đạo đức cách mạng, thật sự cần kiệm liêm chính, chí công vô tư. Phải giữ gìn Đảng ta thật trong sạch, phải xứng đáng là người lãnh đạo, là người đầy tớ thật trung thành của nhân dân”[1]. Trong Văn kiện Đại hội XIII, cùng với đánh giá công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng nói chung, Đảng ta đã chỉ rõ những kết quả đã đạt được trong công tác xây dựng Đảng về tư tưởng, trong đó có công tác giáo dục, bồi dưỡng lý luận chính trị: “Công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị được đổi mới cả về nội dung và phương pháp; tăng cường quản lý, kỷ luật trong giảng dạy, học tập; chất lượng đào tạo, bồi dưỡng được nâng lên”[2].

    Thời gian qua, trên cơ sở nhiệm vụ, chỉ tiêu đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức được Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao hằng năm, Đảng ủy Trường Chính trị Ninh Thuận đổi mới phương thức lãnh đạo ban hành các Nghị quyết chuyên đề hằng năm, trong đó có Nghị quyết lãnh đạo việc vận dụng Nghị quyết 35 vào thực hiện nhiệm vụ chính trị, lãnh đạo Ban Giám hiệu, đội ngũ giảng viên chủ động xây dựng kế hoạch, chương trình đào tạo, bồi dưỡng, chú trọng việc tích hợp, lồng ghép các bài giảng của từng phần học, từng chuyên đề ở từng hệ lớp nhằm khẳng định những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử của đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam trên từng vấn đề, từng lĩnh vực có liên quan trong bài giảng, phần học. Từ đó, đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch đối với sự nghiệp đổi mới của Đảng và Nhân dân ta trên mạng Internet và các trang mạng xã hội...

    Tiếp tục khẳng định vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng trong giảng dạy lý luận chính trị, ngày 21/01/2021 Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh ban hành Quyết định 292-QĐ/HVCTQG ban hành chương trình đào tạo cán bộ, lãnh đạo, quản lý ở cơ sở (hệ trung cấp lý luận chính trị) với nhiều nội dung bổ sung phù hợp với tình hình thực tế trong giai đoạn hiện nay, theo đó Giáo trình trung cấp lý luận chính trị năm 2021, học phần Tư tưởng Hồ Chí Minh có cập nhật, bổ sung 02 bài mới, là Bài 5 Tư tưởng Hồ Chí Minh về xây dựng và chỉnh đốn Đảng, bài 6 Tư tưởng Hồ Chí Minh với sự nghiệp đổi mới ở Việt Nam. Theo đó, bài 5 Tư tưởng Hồ Chí Minh về xây dựng và chỉnh đốn Đảng gồm 2 nội dung chính: Một là: Nội dung tư tưởng Hồ Chí Minh về xây dựng và chỉnh đốn Đảng gồm: xây dựng Đảng về tư tưởng, chính trị; Xây dựng Đảng về tổ chức và cán bộ; Thực hiện các nguyên tắc tổ chức và sinh hoạt Đảng; Xây dựng Đảng về đạo đức. Hai là: Vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh về xây dựng, chỉnh đốn Đảng trong tình hình hiện nay, gồm: Một số vấn đề về công tác xây dựng; chỉnh đốn Đảng qua quá trình đổi mới đất nước; Vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh trong công tác xây dựng Đảng hiện nay.

    Để việc tích hợp nội dung bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong các bài giảng Tư tưởng Hồ Chí Minh đạt hiệu quả, đặc biệt là về xây dựng và chỉnh đốn Đảng, trước hết người giảng cần nhận diện được những âm mưu cơ bản, lâu dài của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị trong công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng là tìm mọi cách xóa bỏ, phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản, lật đổ chế độ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam, cụ thể trong bài 5 tư tưởng Hồ Chí Minh về xây dựng và chỉnh đốn Đảng, trong mục 1.1. Xây dựng Đảng về tư tưởng, chính trị giảng viên cần lồng ghép, luận giải và làm rõ lý luận khoa học và cách mạng của chủ nghĩa Mác-Lênin để xây dựng Đảng vững mạnh về tư tưởng, chính trị. Việc vận dụng những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác-Lênin phải phù hợp với hoàn cảnh cụ thể của nước ta trong từng thời kỳ lịch sử. Đảng phải chú ý học tập, kế thừa những kinh nghiệm quý của các đảng cộng sản trên thế giới; thường xuyên tổng kết kinh nghiệm từ hoạt động lãnh đạo của Đảng để bổ sung, phát triển lý luận về xây dựng Đảng. Đồng thời, Đảng phải tăng cường đấu tranh để bảo vệ sự trong sáng của chủ nghĩa Mác-Lênin, đồng thời khẳng định tính khoa học, cách mạng, nhân văn và các giá trị cốt lõi của chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đó là: Kiên định và vận dụng, phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và xây dựng, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; bảo vệ và lan tỏa những nội dung mới, tầm nhìn, định hướng, nhiệm vụ trọng tâm, đột phá chiến lược trong Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Từ đó, đề xuất giải pháp giúp người học đấu tranh, phản bác, chống lại các quan điểm sai trái, thù địch cho rằng chủ nghĩa Mác-Lênin đã lỗi thời, xuyên tạc tư tưởng Hồ Chí Minh trong vận dụng chủ nghĩa Mác-Lênin vào điều kiện thực tiễn của cách mạng Việt Nam.

    Trong mục 1.3. Thực hiện các nguyên tắc tổ chức và sinh hoạt Đảng, giảng viên cần khẳng định trong công tác xây dựng Đảng, khi thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, mọi đảng viên phải tuân theo kỷ luật của Đảng, cá nhân phải phục tùng tổ chức, bộ phận phải phục tùng toàn thể, thiểu số phải phục tùng đa số, cấp dưới phục tùng cấp trên, địa phương phục tùng trung ương, đảng viên phải phục tùng nghị quyết của Đảng. Phải chống lại căn bệnh độc đoán chuyên quyền, hay ngược lại, dựa dẫm vào tập thể, không dám chịu trách nhiệm. Lãnh đạo tập thể sẽ khắc phục được tệ bao biện, độc đoán, chủ quan. Kết quả là hỏng việc. Phụ trách không do cá nhân, thì sẽ đi đến cái tệ bừa bãi, lộn xộn, vô chính phủ. Kết quả cũng là hỏng việc. Tập thể lãnh đạo và cá nhân phụ trách cần phải luôn luôn đi đôi với nhau. Tập trung và dân chủ là nguyên tắc lãnh đạo của Đảng, là chế độ lãnh đạo của Đảng. Một đảng chân chính và cách mạng, không được xa rời nguyên tắc này. Giảng viên có thể lấy ví dụ một số vụ việc vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ trong thời gian qua đã bị Ủy ban kiểm tra Trung ương xử lý kỷ luật. Đồng thời khẳng định những kết quả đạt được trong công tác tự phê bình và phê bình giúp các tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên kịp thời khắc phục, sửa chữa khuyết điểm. Khắc phục tình trạng lợi dụng phê bình để trù dập, hạ uy tín người khác; tình trạng bảo thủ, trì trệ, không tiếp nhận phê bình.

    Trong mục 1.4. Xây dựng Đảng về đạo đức. Giảng viên cần nêu những thực trạng xây dựng Đảng về đạo đức thời gian qua, sự thoái hóa, biến chất về đạo đức dẫn đến một số sai phạm nghiêm trọng của cán bộ Đảng viên trong thời gian gần đây đã bị các thế lực xuyên tạc, kích động chia rẽ mối quan hệ giữa Nhân dân với Đảng. Cần chỉ rõ rằng đó chỉ là những trường hợp cá biệt mà Đảng ta đã xử lý nghiêm minh, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh. Cần tiếp tục nhận diện nội dung mà các thế lực thù địch, phản động đang ráo riết, quyết liệt chống phá cách mạng Việt Nam, trong đó có phủ nhận, xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, với luận điểm “ở Việt Nam không có đa nguyên, đa đảng thì không có dân chủ”. Các thế lực thù địch, phản động đã và đang kêu gọi Việt Nam cần phải có “đa đảng đối lập”. Có thể khẳng định: Đây là luận điểm tuyên truyền của các thế lực thù địch nhằm hướng tới mục đích hàng đầu là làm suy yếu, đi đến phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, là mưu đồ hết sức thâm độc, nguy hiểm, trắng trợn của chúng.

    Hồ Chí Minh nhấn mạnh: Xây dựng Đảng về đạo đức là cơ hội để mỗi cán bộ, đảng viên tự rèn luyện, giáo dục và tu dưỡng tốt hơn, hoàn thành các nhiệm vụ Đảng và nhân dân giao phó, đặc biệt là giữ gìn phẩm chất đạo đức cách mạng. Cán bộ, đảng viên không phải là thần thánh, đều là con người, ai cũng có hai mặt tốt - xấu, thiện - ác ở trong lòng. Bởi vậy, mỗi cán bộ, đảng viên phải luôn luôn nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân. Người căn dặn: “Đảng ta là một Đảng cầm quyền. Mỗi đảng viên và cán bộ phải thật sự thấm nhuần đạo đức cách mạng, thật sự cần kiệm liêm chính, chí công vô tư. Phải giữ gìn Đảng ta thật trong sạch, phải xứng đáng là người lãnh đạo, là người đầy tớ thật trung thành của nhân dân”[3].

    Qua đó, giảng viên cần liên hệ vận dụng thực hiện xây dựng Đảng về đạo đức theo tư tưởng Hồ Chí Minh hiện nay: Đối với mỗi người, lời nói phải đi đôi với việc làm. Nói đi đôi với làm thể hiện bản chất và nhân cách của con người. Nói đi đôi với làm trước hết là sự nêu gương tốt. Sự làm gương của thế hệ đi trước với thế hệ đi sau, cha mẹ làm gương cho các con, anh chị làm gương cho em, ông bà làm gương cho con cháu, lãnh đạo làm gương cho cán bộ, nhân viên... là phương thức giáo dục đạo đức phổ biến và hiệu quả nhất. Đảng viên phải làm gương trước quần chúng. Đồng thời, trong giáo dục, vấn đề quan trọng là phải khơi dậy ý thức đạo đức lành mạnh của mọi người, để mọi người nhận thức được và tự giác thực hiện. Trong đấu tranh chống lại cái tiêu cực, lạc hậu trước hết phải chống chủ nghĩa cá nhân, phải phát hiện sớm, phải chú ý phòng ngừa, ngăn chặn. Để xây và chống cần phát huy vai trò của dư luận xã hội, tạo ra phong trào quần chúng rộng rãi, biểu dương cái tốt, phê phán cái xấu.

    Từ khi thực hiện Chương trình trung cấp lý luận chính trị năm 2021 cho đến nay, Trường Chính trị Ninh Thuận đã thực hiện 04 lớp Trung cấp lý luận chính trị (gồm hệ tập trung và không tập trung), với số lượng học viên 260 người ở các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh, giữ các chức vụ, vị trí khác nhau, vì vậy việc tích hợp nội dung bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng vào nội dung bài giảng tư tưởng Hồ Chí Minh về xây dựng và chỉnh đốn Đảng được đội ngũ giảng viên Trường là rất cần thiết và thực hiện thường xuyên với nhiều phương pháp, hình thức phù hợp như câu hỏi thảo luận, phát vấn, phỏng vấn nhanh… các câu hỏi có liên quan tới việc thực hiện, đề xuất các giải pháp phù hợp với thực tế tại địa phương, cơ quan, đơn vị trong xây dựng và chỉnh đốn Đảng, từ đó xây dựng đề cương, giáo trình, tài liệu học tập đến việc xác định mục tiêu, nhiệm vụ, nội dung giảng dạy, tổ chức thực hiện và đánh giá kết quả học tập của mỗi học viên... Qua đánh giá kết quả bài làm của học viên trong học phần tư tưởng Hồ Chí Minh, học viên đã nắm vững, chắc nội dung, nhận diện được các quan điểm sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch, 95% bài thi đạt kết quả loại khá trở lên.

    Thông qua việc chủ động tích hợp nội dung bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng vào các bài giảng lý luận chính trị, đặc biệt trong phần tư tưởng Hồ Chí Minh... đã giúp cho đội ngũ cán bộ, giảng viên của Trường cũng như đông đảo học viên không ngừng nâng cao bản lĩnh chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống; phát huy vai trò, trách nhiệm, nêu cao tinh thần cảnh giác, chủ động đấu tranh phản bác với các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch. Đồng thời, qua đó từng bước đổi mới, nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập các phần học, làm cho các bài giảng về chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh trở nên sinh động, hấp dẫn, tạo sự lôi cuốn; thu hút sự trao đổi, thảo luận giữa giảng viên và học viên…

    Để tiếp tục nâng cao hiệu quả tích hợp nội dung bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong các bài giảng tư tưởng Hồ Chí Minh về xây dựng, chỉnh đốn Đảng thuộc học phần tư tưởng Hồ Chí Minh tại Trường Chính trị Ninh Thuận, theo tôi cần thực hiện đồng bộ một số giải pháp sau:

    Thứ nhất, Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các khoa, phòng tăng cường tuyên truyền, quán triệt tới toàn thể đội ngũ cán bộ, giảng viên về vai trò, vị trí và tầm quan trọng của công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng theo tinh thần Nghị quyết số 35 của Bộ Chính trị; chủ động xây dựng kế hoạch, chương trình đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, đảng viên, chú trọng việc tích hợp, lồng ghép nội dung đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng gắn với quan điểm Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng vào chương trình đào tạo, chức trách, nhiệm vụ được giao. Từ đó, giúp cho đội ngũ học viên có cơ sở vững chắc để củng cố niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, kiên định với chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và mục tiêu lý tưởng cách mạng của Đảng; chủ động đấu tranh có hiệu quả với âm mưu “diễn biến hòa bình” và những thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch đối với Đảng, Nhà nước và chế độ, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập của Trường...

    Thứ hai, chú trọng công tác chính trị, tư tưởng trong toàn Đảng bộ Trường, thực hiện nghiêm các nguyên tắc xây dựng Đảng, xây dựng khối đoàn kết nhất trí, trên cơ sở tự phê bình và phê bình thẳng thắn, trung thực, thông qua việc thường xuyên bồi dưỡng, giáo dục Chủ nghĩa Mác-Lênin gắn với Chỉ thị 05, Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhằm giúp cho đội ngũ viên chức và người lao động, học viên thấm nhuần tư tưởng, giữ vững lập trường, củng cố niềm tin, kiên định trước những diễn biến của tình hình mới.

    Thứ ba, đội ngũ giảng viên cần chủ động, tích cực, đầu tư nghiêm túc trong công tác soạn giáo án, áp dụng các biện pháp giảng dạy hiện đại trong việc thiết kế giáo án, bài giảng, chỉ rõ những hoạt động của giảng viên khi lên lớp, phần nào, nội dung nào tích hợp nội dung bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch bằng các thông tin có nội dung cập nhật, hình ảnh minh họa sinh động để thu hút, lôi cuốn sự chú ý của học viên. Giảng viên cần phát huy tính chủ động, tham gia xây dựng bài học của học viên trong việc tham gia trao đổi, thảo luận các vấn đề có liên quan đến bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Giảng viên cũng cần trao đổi kinh nghiệm, hướng dẫn cho học viên những kỹ năng tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên sách, báo, tạp chí và trên không gian mạng.

    Thứ tư, phát huy vai trò của người đứng đầu, các đơn vị khoa, phòng trong vấn đề nêu gương, thực hiện tốt mô hình “Mỗi viên chức Trường Chính trị tỉnh là tấm gương sáng cho học viên noi theo” bằng các việc làm thiết thực, cụ thể, có như thế việc tích hợp nội dung bảo vệ Đảng, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch đạt hiệu quả cao. Cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, kỷ luật trong thực thi nhiệm vụ chính trị của đội ngũ viên chức Trường, vì viên chức Trường nói chung, giảng viên nói riêng là người tiếp xúc trực tiếp với học viên và có ảnh hưởng trực tiếp đến học viên nên mỗi giảng viên cần ý thức việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch là một nhiệm vụ chính trị quan trọng, có tính bắt buộc nên phải được tiến hành thường xuyên, tự giác. Để việc tích hợp thực sự có hiệu quả, mỗi giảng viên cần không ngừng học tập nâng cao trình độ, đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, tích cực chuyển hóa những kết quả nghiên cứu khoa học vào giảng dạy. Ngoài ra, mỗi giảng viên, nhất là giảng viên trẻ cần có ý thức cầu thị, tinh thần sáng để những nội dung tích hợp được hài hòa, uyển chuyển, tránh sự khiên cưỡng, gò ép hình thức.

    Thứ năm, tăng cường và thực hiện nghiêm chế độ thanh tra, kiểm tra, giám sát đánh giá kết quả việc tích hợp nội dung bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch đối với các đơn vị khoa, phòng trong quá trình giảng dạy. Việc kiểm tra, đánh giá cần được tiến hành thường xuyên và đồng bộ, có các giải pháp cụ thể đối với từng đơn vị khoa , phòng. Lấy việc tích hợp nội dung bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch vào nội dung bài giảng, phần học nói chung và trong học phần tư tưởng Hồ Chí Minh nói riêng là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá chất lượng bài giảng cũng như chất lượng giảng viên hàng năm. Kịp thời biểu dương, khen thưởng những viên chức, người lao động, học viên gương mẫu, xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ chính trị. Phát hiện, xử lý nghiêm những trường hợp chưa chấp hành nghiêm các quy định, nội quy, quy chế của Học viện và Trường.

    Thứ sáu, quan tâm, chú trọng cử đội ngũ giảng viên tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, lớp bồi dưỡng kiến thức kinh điển Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, lớp đào tạo giảng viên lý luận chính trị… nhằm trang bị những kỹ năng cần thiết, nâng cao ý thức đấu tranh, có lý luận sắc bén phản bác lại các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch trong thời gian tới./.

 

Người viết: Th.S. Lê Thị Thu Hiền        

                                                  Trưởng khoa Lý luận cơ sở-TCT Ninh Thuận 
 

[1] Hồ Chí Minh: Toàn tập, Nxb. Chính trị quốc gia - Sự thật, H, 2011, t.15.

[2] Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII, Nxb. Chính trị quốc gia Sự thật, H, 2021, t.II, tr.170.

[3] Hồ Chí Minh: Toàn tập, Nxb Chính trị quốc gia sự thật, Hà Nội 2011, tập 15, tr 625.





Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 98
  • Trong tuần: 308
  • Tất cả: 140 337
Đăng nhập